Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Sàng lọc thương hiệu, chất lượng căn hộ


Trong lúc có nhiều ý kiến bày tỏ quan ngại trước việc Ngân hàng Nhà nước sửa đổi Thông tư 36 theo hướng siết van tín dụng vào BĐS, thị trường TPHCM vẫn tiếp tục đón nhận hàng loạt dự án BĐS quy mô lớn.
Nhiều dự án khủng
Đầu tháng 3-2016, Công ty TNHH Keppel Land (Keppel Land) đã tiến hành ký kết đầu tư nắm giữ 40% cổ phần tại Công ty TNHH Empire City (Empire City), với giá trị giao dịch 93,9 triệu USD. Keppel Land và các đối tác trong Liên doanh Empire City trước đây (CTCP BĐS Tiến Phước, Công ty TNHH BĐS Trần Thái và Quỹ đầu tư Gaw Capital Partners có trụ sở tại Hồng Công) sẽ cùng phát triển một dự án có vị trí đắc địa với diện tích 14.6ha tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TPHCM). Dự án này trước đây có tên là Empire City, tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ USD, gồm khu căn hộ cao cấp, văn phòng, khu bán lẻ và tòa tháp phức hợp cao 86 tầng. Ngoài ra, Keppel Land còn liên doanh với TCTCP Đường sông miền Nam (Sowatco) và Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco) đầu tư dự án Saigon Centre giai đoạn II ngay tại trung tâm quận 1. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường 40.000m2 sàn văn phòng hạng A, 50.000m2 sàn bán lẻ và khoảng 200 căn hộ dịch vụ cao cấp. Trung tâm thương mại dự kiến khai trương vào quý III-2016, đã cho thuê thành công 100% sàn bán lẻ, trong đó Takashimaya là đối tác thuê dài hạn.
Hôm qua 6-3, Công ty An Gia Investment cùng Quỹ đầu tư Creed Group tổ chức ký kết hợp tác đầu tư với Công ty Phát Đạt, đầu tư vào dự án căn hộ cao cấp River City tại khu Nam Sài Gòn. Dự án trên có quy mô 8.000 căn hộ cao cấp, tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng. Trong đó An Gia Investment và Greed Group góp 50% vốn, Phát Đạt góp bằng giá trị tài sản là khu đất triển khai dự án. Tại Trung Sơn, Công ty Hưng Thịnh đang phát triển dự án căn hộ cao cấp Saigon Mia. Như vậy, cùng với dự án Sky Center (Phổ Quang, Tân Bình), Saigon Mia là dự án căn hộ cao cấp thứ 2 được Hưng Thịnh tung ra thị trường khi thanh khoản BĐS có dấu hiệu khởi sắc. Theo tìm hiểu, khu căn hộ Saigon Mia gồm 3 tòa tháp thiết kế theo kiến trúc Pháp, hướng nhìn ra dòng sông Ông Lớn, các căn hộ có diện tích đa dạng từ 50-145m2. Dù chưa công bố chính thức ra thị trường, nhưng nhiều khách hàng đã tranh nhau xí chỗ, đặt cọc, với mức giá xấp xỉ 40 triệu đồng/m2. Mức giá này nếu so sánh với giá đất nền trên trục đường chính 9A - nơi Saigon Mia tọa lạc thật ra chỉ bằng 1/2.
 Tránh gây sốc
Theo các chuyên gia, kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục được cải thiện, hỗ trợ bởi tốc độ tăng trưởng GDP cao, lạm phát thấp, và sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh. Sự kiện Việt Nam gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng như Cộng đồng Kinh tế ASEAN sẽ tạo lực hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thị trường BĐS. Hơn nữa, việc nới lỏng nhiều điều kiện trong Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS, sự cải thiện cơ sở hạ tầng, sự phát triển của tầng lớp trung lưu cũng như tốc độ đô thị hóa cao sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nhà ở và văn phòng chất lượng cao. Ông Ang Wee Gee, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Keppel Land, chia sẻ: “TPHCM có tốc độ phát triển nhanh, là một trong những thị trường trọng điểm của Keppel Land. Cùng với những dự án đã và đang triển khai, chúng tôi rất phấn khởi được đóng góp cho sự phát triển của của khu đô thị mới Thủ Thiêm, được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm mới của TPHCM”.
Tuy nhiên, thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ siết tín dụng BĐS đã tác động không nhỏ đến tâm lý, kế hoạch kinh doanh của công ty lẫn người mua nhà. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoRea), nhìn nhận thị trường BĐS có dấu hiệu tăng trưởng nóng, đặc biệt phân khúc cao cấp, nếu các chủ đầu tư chạy đua đầu tư phát triển dự án cao cấp vì lợi nhuận sẽ dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Dù vậy, ông Châu góp ý việc sửa đổi Thông tư 36 cần thận trọng, thực hiện có lộ trình, tránh tạo ra cú sốc cho doanh nghiệp, người có nhu cầu thực về nhà ở. Lý do là thị trường BĐS chỉ mới hồi phục trong thời gian ngắn, chưa hội tụ các yếu tố tạo ra bong bóng.
Một dự án của Hưng Thịnh đang được triển khai. Ảnh: M. TUẤN

Về vấn đề này, theo chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu, với khả năng tín dụng BĐS bị siết lại, các ngân hàng thương mại sẽ tăng lãi suất huy động vốn trung và dài hạn để có nguồn vốn đáp ứng nhu cầu cho vay BĐS trung và dài hạn. Lãi suất cho vay BĐS trong thời gian tới sẽ tăng nếu sửa đổi Thông tư 36 được thực hiện. Điều này gây bất lợi cho các nhà kinh doanh đầu tư BĐS và cả người mua BĐS, vì giá BĐS có thể sẽ tăng và việc vay vốn ngân hàng sẽ bị hạn chế.
Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Công ty Hưng Thịnh, việc siết chặt tín dụng (nếu có) sẽ không ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và tiến độ triển khai các dự án của công ty. Tương tự, ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng giám đốc Công ty BĐS Danh Khôi Việt (DKRV), cho biết thanh khoản BĐS đang tăng mạnh trên nhiều phân khúc, đặc biệt là phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Do vậy, nhà đầu tư hay khách hàng có nhu cầu có thể chọn lựa thương hiệu uy tín và chủ đầu tư và chất lượng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               
           DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE 
              VĂN PHÒNG 0906143408 

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons